Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn chơi chưởng nga

Thiên Kiếm: Hướng dẫn chơi Chưởng My

Saturday, 30 April 2011 23:13
Written by SCVG.QueSam
Nga My là môn phái ra đời tại Nga My sơn, ngọn núi nằm giữa hai dòng Hắc Thủy và Bạch Thủy, thần khí linh thiêng, đỉnh đài lầu các, khe hẹp lũng sâu, tùng xanh bách biếc, thác nước tung bay, được ca tụng là "Nga My thiên hạ tú".
chuong_my
I: Đặc trưng
1, Điểm mạnh
  •  Chưởng My là 1 hero hệ thuỷ nội công, có khả năng đánh xa, farm khá nhanh.
  • Có skill 2x hồi máu rất nhanh.
  • Là 1 trong những hero có mức sát thương cao nhất map.
2, Điểm yếu
  • Giai đoạn đầu tiên của game rất dễ bị đối phương sát hại cũng như đánh lui vì damage không lớn lắm.
  • Khi đối phương tấn công theo dạng áp sát thì skill 4x chỉ phát huy 1 nửa tác dụng (bắn 4 nhưng sẽ chỉ trúng 2 thức).
  • Do là tướng nội công nên lượng sinh lực không được cao.
3, Ngũ hành
  • Chưởng My là 1 hero hệ Thuỷ nên khắc được những hero hệ Hoả như Ma Nhẫn, Chiến Nhẫn, Chưởng Cái, Bổng Cái v.v (Khi tấn công những hero hệ Hoả, Chưởng My được tăng them 20% damage. Ngược lại khi Chưởng My bị những hero hệ Hoả tấn công thì damage của những hero hệ Hoả sẽ bị giảm đi 20%)
  • Chưởng My là 1 hero hệ Thuỷ nên bị khắc bởi những hero hệ Thổ như Khí Võ, Kiếm Võ, Bút Võ, Đao Côn, Kiếm Côn v.v.
II: Skills
1. Tứ Tượng Đồng Quy
tu_tuong_dong_quy
Skill 0x của Chưởng My, farm khá nhanh giai đoạn đầu game.
2. Ngay My Chưởng Pháp
nga_my_chuong_phap
Skill 1x, tăng 20-200 băng sát và 2-20% tỉ lệ gây sát thương chí mạng.
3. Bất Diệt Bất tuyệt
bat_diet_bat_tuyet
Skill 2x của Chưởng My, cho khả năng hồi máu khi sinh lực tụt xuống 25%.
4. Phật Pháp Vô Biên
phat_phap_vo_bien
Skill 3x của Chưởng My, hỗ trợ toàn bộ skill thêm 10%, bao gồm cả skill 2x.
5. Phong Sương Toái Ảnh
phong_suong_toai_anh
Skill 4x của Chưởng My, gây 1 lượng sát thương rất lớn.
6. Phật Quang Chiến Khí
phat_quang_chien_khi
Mật tịch tăng thêm máu và 60% băng sát nội.
III: Items
1a, Early game (giai đoạn lv 10-14)
erly_1a
Cũng như tất cả những nhân vật khác, Chưởng My cũng nhận và làm tất cả nhiệm vụ một cách bình thường. Mới vào game, do skill 0x của Chưởng My phải tiêu tốn rất nhiều mana nên thay vì mua Lạc Hoàng Lý, ta sẽ mua Lưu Tinh Sa  để hồi phục mana. Sau khi hoàn thành 2 nhiệm vụ cơ bản ban đầu, Chưởng My sẽ đạt mốc level 10. Nếu có đủ 1050 vàng thì ta sẽ mua cả Lạc Hoàng Lý lẫn Phổ Nhị Triền ThủBTNItem_OtoriArmGuard  để tạo thành Phong Vũ PhiếnBTNItem_VuDaBaTieu. Nhưng nếu không đủ thì ta nên ưu tiên cho item Phổ Nhị Triền ThủBTNItem_OtoriArmGuard trước để tăng cả damage lẫn tốc độ tấn công giúp farm nhanh hơn để có thể hoàn thành phần còn lại của Phong Vũ PhiếnBTNItem_VuDaBaTieu. Sau đó khi đã có đủ 600 vàng, Chưởng My sẽ mua Bát Quái HợpBTNItem_BatQuaiHap để đỡ tốn máu hơn khi farm.
1b, Early game (giai đoạn từ lv 15 trở đi)
erly_1b
Nếu được chơi ở 1 game free farm(Không bị tấn công ngay từ đầu), hãy cố gắng farm thật nhanh lên lv 20 để có khả năng hồi máu khi máu xuống 25%. Lúc này Chưởng My sẽ cần Thái Cấp Bảo ChâuBTNItem_ThaiCapBaoChau  để hồi phục mana khi farm. Tiếp đó để tăng thêm khả năng phòng thủ khi kẻ địch sang tấn công, Chưởng My có thể hoàn thành item Thánh Võ MãoBTNItem_ThanhVoMao  hoặc có thể lên Thánh LinhBTNItem_ThanhLinhGioiChi  cùng đồng đội đánh lui kẻ địch. Trường hợp khác(Bị kẻ địch tấn công từ đầu game như: Chuỳ Minh, Tụ Tiễn, v.v..)thì Chưởng My nên sớm có item Thánh LinhBTNItem_ThanhLinhGioiChi tăng khả năng chống trọi với địch.

2. Mid game
Giai đoạn giữa game, Chưởng My có rất nhiều cách build đồ, nhưng sẽ tuỳ theo thế trận của game
2a, Chưởng My là 1 damage dealer thuần tuý
2a
Tiếp theo giai đoạn early game, Chưởng My rất cần tăng khả năng farm nên ta sẽ mua item Bạch HổBTNItem_BachHo  tăng sức tấn công cũng như tốc độ tấn công. Tiếp đó do là 1 damage dealer thuần tuý nên Chưởng My sẽ mua Trạm Lư(Nội)BTNItem_TramLu  và Băng Huyền KiếmBTNItem_BangHuyenKiem  để tăng thêm tốc độ tấn công lẫn tốc độ chạy. Hãy làm nhiệm vụ và farm 1 cách nhanh chóng để sớm có thêm 2 item Trích TinhBTNItem_TrichTinh  và Phụng ThiênBTNItem_PhungThien  tăng thêm máu, 40 chỉ số.
-Ưu điểm: Máu tương đối nhiều, damage lớn
-Nhược điểm: Khó có khả năng sát hại đối thủ nếu đối thủ bỏ chạy vì skill 4x của Chưởng My bay không nhanh lắm
-Đường build này thích hợp cho những game free farm và Chưởng My đóng vai trò khắc chế những hero damage dealer của địch như Chưởng Cái, Bút Minh v.v..
2b, Chưởng My đóng vai trò là ganker.
2b1hoặc 2b2
Vẫn sẽ giống như đường 2a, khởi đầu với Bạch HổBTNItem_BachHo, Chưởng My vẫn sẽ farm để có tiền mua đồ. Ngay sau khi có Trạm LưBTNItem_TramLu(Nội) và Băng Huyền KiếmBTNItem_BangHuyenKiem, Chưởng My sẽ lên Bích NguyênBTNItem_BichNguyen như hình 2b1. Lúc này Chưởng My sẽ gank bằng cách chạy sát lại gần đối thủ rồi bật Bích NguyênBTNItem_BichNguyen khiến đối thủ mất 1 lượng máu rất lớn hoặc có thể đột tử. Hoặc Chưởng My sẽ không lên Trạm Lư mà để dành 40 tài phú đầu tiên cho item Toả HầuBTNItem_ToaHau  tăng cả tốc chạy lẫn tốc độ đánh lên rất cao(50%). Phá Quân chính là Binh Khí Phổ  của những hero thuộc tính Nội Công – 1 item mới của map tính từ phiên bản 5.9. Item này tăng một lượng máu tương đối, 10% lực nội kích và cho 10% tấn công bỏ qua phòng thủ của đối phương. Kết hợp với Toả HầuBTNItem_ToaHau và Bạch HổBTNItem_BachHo, Chưởng My sẽ trở nên mạnh hơn cả Chưởng Cái ở giai đoạn này.
-Ưu điểm 2b1: Damage lớn hơn đường 2a, có khả năng gây đột tử đối phương.
-Nhược điểm 2b1:Máu không nhiều, dễ có khả năng chết ngược nếu đối phương đi tập trung.
-Ưu điểm 2b2: Máu nhiều, tốc chạy cao, damage vừa phải. Thích hợp cho việc đánh lui đối phương giúp team farm thuận lợi hơn.
-Nhược điểm 2b2: Sau khi Toả Hầu hết tác dụng thì tốc đánh ở mức trung bình, kẻ thù có thể nhân việc này đánh trả.
3. Late game.
Giai đoạn cuối cùng của game, Chưởng My có tổng cộng 2đường build.
3a, Chưởng My đóng vai trò 1 damage dealer thuần tuý.
3a
Đường build phổ biến nhất của Chưởng My vì rất ít khi Chưởng My phải đóng vai trò khác. Lúc này sau khi đã có những item từ giai đoạn 2a, Chưởng My sẽ farm và làm nhiệm vụ để có thể lên những item sau : Thái HoàngBTNItem_ThaiHoang, Dục Hoả ChâuBTNItem_HellFlower, Toả HầuBTNItem_ToaHau và Phá Quân. Sau khi có được Cấp CấpBTNItem_CapCapNhuLuatLenh, ta sẽ bán Trạm Lư để có thêm tiền. Việc giữ Trích Tinh lại hay không tuỳ thuộc vào lượng tài phú cũng như tiền bạn đang có. Nếu nhiều, có thể bán Trích Tinh và thay bằng Phi phongBTNItem_VoSong
-Ưu điểm: Damage rất lớn, tốc đánh cũng như tốc chạy rất cao, máu khá hoặc cao tuỳ thuộc vào Phi Phong
-Nhược điểm: Nếu phi phong thấp, máu và kháng ngũ hành sẽ thấp dẫn đến việc dễ chết. Tuy nhiên, nếu có đồng đội lên đồ hỗ trợ giáp thì có thể tồn tại lâu hơn
3b, Chưởng My đóng vai trò là 1 tanker
3b
Đường build tank cổ thủ của tất cả các nhân vật. Vẫn sẽ là farm và làm nhiệm vụ để có tiền và tài phú, nhưng lúc này Chưởng My sẽ lên item Hàn SươngBTNItem_PhanMacNhanSinh (cũ là Phấn Mặc Nhân Sinh), Trích TinhBTNItem_TrichTinh, Bích NguyênBTNItem_BichNguyen, Toả HầuBTNItem_ToaHau. Cấp CấpBTNItem_CapCapNhuLuatLenh và Phi PhongBTNItem_VoSong sẽ thế chỗ cho 2 item Trạm Lư và Băng Huyền Kiếm
-Ưu điểm: Máu và giáp rất nhiều, tốc đánh cũng như tốc chạy lên đến tối đa
-Nhược điểm: Damage khá thấp
-Đường build này thích hợp khi team có những Damage Dealer khác như Dương Gia Cung, Chiến Nhẫn, Kiếm Võ, v.v..
3c, Chưởng My vừa đóng vai trò tanker, vừa đóng vai trò damage dealer
3c
Đường build ít xuất hiện nhất của Chưởng My, Trảm QuanBTNItem_TramQuan  kết hợp với Toả HầuBTNItem_ToaHau sẽ cho 1 khả năng gây choáng cao, cùng với Phá Quân sẽ giúp Chưởng My có khả năng gây 1 lượng damage lớn và 2 hiệu ứng (Choáng + làm chậm).
-Ưu điểm: Máu, giáp, damage, né tránh khá. Có khả năng gây choáng khiến đối thủ bị khó chịu.
-Nhược điểm: Nếu đối phương có thể gây 1 lượng sát thương lớn thì tỉ lệ sống sót của Chưởng My là khá thấp.
-Đường build này kết hợp tốt với những hero như Chưởng Độc, Kiếm Minh, Kiếm Đoàn.
IV: Đồng đội và kẻ thù
1. Đồng đội
Đồng đội tốt nhất của Chưởng My là Mộ Dung Gia. Cả về mid game lẫn late game, Mộ Dung Gia đều có thể hỗ trợ cho Chưởng My bởi skill 3x (buff 20% lực nội kích) cũng như mật tịch (tạo 1 lá chắn bởi 150% lượng nội lực) khiến cho Chưởng My cả về công lẫn thủ đều mạnh lên rất nhiều. Không những thế, Mộ Dung Gia là 1 hero hệ Thuỷ nên cũng có thể gây hiệu ứng làm chậm, khiến cho 4x của Chưởng My phát huy hiệu quả hơn.
Những đồng đội của Chưởng My sau đó là Ma Nhẫn BTNHero_MaNhan, Kiếm My BTNHero_KiemMy, Kiếm Đoàn BTNHero_KiemDoan, Kiếm Minh BTNHero_KiemMinh, Chưởng Độc BTNHero_ChuongDoc. Ma Nhẫn, Kiếm Đoàn, Kiếm My là bộ 3 thích hợp để tạo cho Chưởng My 1 game free farm trong trận đấu 4 vs 4. Những skill có khả năng gây hiệu ứng làm chậm, kéo lại, bỏng, suy yếu, choáng hay những skill hỗ trợ cực tốt của Kiếm My sẽ giúp Chưởng My mạnh lên cả về tấn công lẫn phòng thủ. Cuối cùng, đồng đội tốt nhất của Chưởng My chính là Đao Côn BTNHero_DaoCon. 1 Damage Dealer như Chưởng My rất cần những skill hỗ trợ (3x và mật tịch) của Đao Côn. Điều này sẽ khiến Chưởng My gây 1 lượng damage vô cùng lớn, có thể đoạt mạng 1 hero trong vòng 3-4 chưởng.
2. Kẻ thù
Kẻ thù số 1 của Chưởng My không phải là Chưởng Cái mà chính là Kiếm Côn BTNHero_KiemCon. Sở hữu 1 lượng lôi sát vô cùng lớn và tỉ lệ choáng rất cao, Kiếm Côn có thể đoạt mạng Chưởng My ở bất kì giai đoạn nào của game. Tiếp ngay sau đó là những hero hệ Thổ như Bút Võ BTNHero_ButVo, Khí Võ BTNHero_KhiVo, Kiếm Võ BTNHero_VoKiem, Hoa Sơn, hay thậm chí là người đồng đội Đao Côn BTNHero_DaoCon đều có khả năng gây 1 lượng lôi sát rất lớn nên dễ dàng kết thúc 1 hero hệ Thuỷ như Chưởng My.
Cuối cùng, kẻ thù của Chưởng My là những hero như Đao Thiếu BTNHero_ShaolinBlade, Chiến Nhẫn BTNHero_ChienNhan, Chỉ Đoàn BTNHero_DuanShiFin, Chuỳ VươngBTNHero_ThienVuongChuy. Đây là những hero về late game có thể dễ dàng đoạt mạng Chưởng My bởi khả năng gây hiệu ứng thọ thương, choáng, làm chậm, hay thậm chí là phản damage.
V: Kinh nghiệm chơi Chưởng My
  • Giai đoạn early game: Nếu chơi ở trong 1 game ban pick hoặc đánh với những người quen, hãy cố gắng hỗ trợ Chưởng My làm 2 nhiệm vụ ban đầu để đạt mốc lv 10 nhanh chóng. Sau đó, Chưởng My lên map 1x và vẫn sẽ farm 3-4 bãi creep như những hero farm nhanh khác. Tuy nhiên nếu đã xác định trước rằng team bị tấn công thì Chưởng My có thể hỗ trợ đồng đội khác lên lv 10 trước để phần nào không bị mất kiểm soát tại map 1x. Tuy đây là thời điểm ban đầu của game nhưng vô cùng quan trọng, chiếm đến 70% tỉ lệ chiến thắng vì tiền, cách biệt lv, tài phú, uy danh có được nếu phải đánh nhau.
  • Giai đoạn mid game: Tuỳ theo team đối phương và vị trí của Chưởng My để build đồ, tránh tình trạng damage quá to nhưng team họ có Kiếm Côn hay Bút Võ.
  • Giai đoạn late game: Nếu bản than Chưởng My là 1 damage dealer, hãy đi sau đồng đội để khiến đối thủ dính trọn 4 thức của skill 4x. Nếu Chưởng My là 1 tanker, hãy tiến lên phía trước và bật Bích Nguyên để gây làm chậm cho đối phương rồi sau đó mới tấn công. Khi pk, Chưởng My nên sử dụng Animation Canceling liên tục để pk hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào: