Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn chơi chùy vương

Thiên Kiếm: Hướng dẫn chơi Chùy Vương


Ngay từ thủa khai nguyên, dưới ngọn cờ thế thiên của Chung Tướng. Thiên Vương Bang đã là một bang phái hùng mạnh, có sức ảnh hưởng rất lớn trên giang hồ. Bang phái này luôn phải đối mặt với những trận chiến sống còn của lực lượng Tống triều Nam, Bắc. Thế nhưng chính những năm tháng thăng trầm đầy biến động đó, Thiên Thiên càng khẳng định vị thế vững chãi của mình trong võ lâm Trung Nguyên

Chùy Vương
I. Đặc trưng của Chùy Vương
1, Điểm mạnh
  • Chùy Vương là hero hệ Kim theo đường Sức mạnh nên máu của Chùy Vương rất lớn. Có thể lên tới 70~80k máu khi về late.
  • Chùy vương có skill giảm tới 40% độc sát và có tỉ lệ đánh thọ thương rất lớn nên là khắc tinh của các hero hệ Mộc.
  • Có skill có khả năng làm bất động đối phương, rất có ích khi cần kết thúc đối thủ.
  • Chùy Vương có điểm mạnh là damage rất lơn khi có Mật Tịch cao cấp. Khi có Mật Tịch sẽ là một trong những hero lợi hại nhất nhì trong Thiên Kiếm.
2, Điểm yếu
  • Chùy Vương tuy có nhiều điểm mạnh như vậy nhưng điểm yếu chết người của Chùy Vương chính là farm rất chậm khi early.
  • Ngoài farm chậm chùy vương cũng không thể hỗ trợ đồng đội gank khi early game vì vậy rất ít khi Chùy Vương được chọn trong chế độ chơi – bp.
3, Ngũ Hành
  • Chùy Vương là hero hệ Kim nên khắc hệ Mộc khi công kích nhận thêm được 20% damage (các hero hệ Mộc như: Chưởng Độc, Kiếm Minh, Hãm Tịnh, Tụ Tiễn, Đao Độc…..).
  • Chùy Vương là hero hệ Kim bị khắc bởi các hero hệ Hỏa khi công kích bị - 20% damage (các hero hệ Hỏa như: Chưởng Cái, Bổng Cái, Chiến Nhẫn, Ma nhẫn….).
II. Skill
 1. Hàng Vân Quyết.



Là skill sơ cấp giúp Chùy Vương farm tại thời điểm early game và có thể công kích nhiều đối thủ gần nhau nhưng damage lại yếu.

2. Thiên Vương Chùy Pháp



Giúp cho Chùy Vương tăng thêm lực công kích và tỉ lệ chí mang.

3. Đoạn Hồn Thích



Đây là một trong những skill quan trọng của Chùy Vương khi làm bất động đối thủ không thể chạy hoặc thi triển skill.

4. Thiên Vương Bản Sinh



Với skill này giảm tới 40% độc sát và chí mạng thì Chùy Vương là một trong những khắc tinh của hệ Mộc

5. Thừa Long Quyết



Skill 40 damage to farm cũng thuộc dạng khá. Đánh có thể gây shock damage và đây là skill chủ đạo của Chùy Vương

6. Huyết Chiến Bát Phương



Mật Tịch cao cấp của Chùy Vương. Khi có mật tich sẽ có thêm máu và khi đó Chùy Vương thật sự là một con trâu và là một sat thủ khi kết thúc đối thủ rất nhanh.
III. Item
1, Early Game

  • Cũng như Early Game của các hero khác thì Chùy Vương cũng nhận tất cả các nhiệm vụ và làm bình thường. Khi vào sẽ mua item Hoàng Hạc Lý để tăng khả năng linh hoạt của Chùy Vương chứ không cần mua Lưu Tinh Sa để hồi mana.
  • Khi đã làm xong 2 nhiệm vụ và đã đạt mốc level 10 thì lúc này thì Chùy Vương sẽ mua item Phong Vũ Phiến bởi các chiêu thức của Chùy Vương đều dựa vào tốc độ đánh.
  • Ở giai đoạn nay Chùy Vương sẽ lên Thánh Võ Mão trước, để tăng thêm máu + block damage. Khi này bạn có thể gank rất tốt ở map cấp 10.
  • Tiếp sau khi đã lên item Thánh Võ Mão thì Chùy Vương sẽ chỉ farm làm sao cho thật nhanh để lên 40 khi đó với chiêu thức 4x thì Chùy Vương sẽ cải thiện được yếu điểm của mình chính là farm chậm. Không những thế thì khi đã có skill 4x thì Chùy Vương đã có chiêu thức có thể kết thúc được đối thủ bởi damage chiêu 4x của Chùy Vương cũng khá mạnh.
  • Khi này level Chùy Vương đã được > level10 thì đánh sẽ bắt đầu tốn mana vì vậy chúng ta se lên item Thái Cấp Bảo Châu để cung cấp mana cho Chùy Vương có thể farm liên tục không bị gián đoạn.
  • Và cũng như trên đã nói thì Chùy Vương cần lên level 40 sao cho nhanh nhất vì vậy khi này hãy để giành tiền để mua item Bạch Hổ đê tăng thêm tốc độ đánh và sẽ lên level rất nhanh.
2, Mid Game
hoặc
  • Chùy Vương là hero các skill phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ đánh bởi khi farm hay PK cũng cần tới tốc độ đánh. Khi này việc đầu tiên của Chùy Vương sẽ là lên Trạm Lư (sức mạnh) càng nhanh càng tốt. Trạm Lư ngoài mang lại tốc độ đánh sẽ mang lại cho Chùy Vương lực công kích và máu.
  • Tiếp ngay sau khi tốc đánh đó chính là tốc độ di chuyển và chí mạng. Vì vậy, item ngay sau Trạm Lư đó chính là item Tài Kim Kiếm. Tài Kim Kiếm mang lại tốc độ di chuyển, Chí mạng, damage, máu. Đây là một trong những item mà bất cứ hero nào cũng phải lên.
  • Đây là lúc điểm mạnh khi là hero hệ Kim theo đường sức mạnh của Chùy Vương được phát huy một cách tối đa. Khi đã có 2item trên Chùy Vương sẽ lên tiêp item Trường Lạc để đảm bảo rằng vẫn có damage để farm và PK. Ngoài ra với mỗi Trường Lạc thì Chùy Vương có thêm 6000 máu. Đây là một trong những lợi thế rất lớn của Chùy Vương.
  • Sau khi đã có 2 Trường Lạc để lấy damage và lấy máu thì tiếp tới sẽ có 2 hướng lên item cho các bạn. Đầu tiên là lên item Thái Hoàng để lấy damage, Chính xac, và hồi mana sẽ bớt được 1 slot của item Thái Cấp Bảo Châu.
  • Cách thứ 2 ở đây là Chùy Vương không lên item Thái Hoàng giai đoạn này mà là lên item Tỏa Hầu để cải thiện tốc độ đánh và nhiều ưu điểm khác của Tỏa Hầu (kết thúc đối thủ nhanh hơn, làm Mật Tịch nhanh hơn….).
3, Late game
  • Ở giai đoạn này thì công việc của Chùy Vương cũng như các hero khác đó chính là làm Mật Tịch để cho Chùy Vương trở nên mạnh nhất. Với ưu điểm khắc hệ Mộc, máu nhiều, damage to thì Chùy Vương làm Mật Tịch rất nhanh. Có thể solo trong khi các đồng đội phá đối thủ ở khu vực map 60.
  • Sau khi đã làm xong Mật Tịch thì chúng ta sẽ làm hết các nhiệm vụ để lên Quan Ấn. Ở phiên bản 5.6 khác hoàn toàn phiên bản 5.5 là làm xong các nhiệm vụ sẽ nhận được luôn quan ấn chứ không mất khá nhiều vàng và tài phú như phiên bản 5.5.
  • Cuối cùng item chúng ta cần lên đó chính là Dục Hỏa Châu. Sẽ giúp -15 giáp của đối phương và kết thúc đối thủ nhanh hơn.
  • Còn bao nhiêu tiền và tài phú chúng ta sẽ lên Phi Phong cho hero để tăng máu và công kích ngũ hành cho hero.
IV. Đồng đội và kẻ thù
1, Đồng Đội
  • Đầu tiên ta sẽ nói đến hero Kiếm My, Chùy Vương là hero phụ thuộc vào tốc độ đánh rất nhiều nên Kiếm My sẽ là hero hỗ trợ tốt nhất khi buff tăng thêm 60% tốc độ đánh, máu, và bất tử.
  • Tiếp sau Kiếm My chính là Kiếm Côn, với skill làm bất động đối phương 4s cộng với skill làm bất động của Chùy Vương thì việc kết thúc đối phủ và khống chế team của đối thủ trở nên dễ dàng hơn.
2, Kẻ Thù
  • Như đã nói ban đầu kẻ thù của Chùy Vương chính là những hero hệ Hỏa, trong đó nguy hiểm nhất phải kể đến là Chưởng Cái bởi Chưởng Cái khi đánh sẽ có tỉ lệ sốc damage rất lớn và nhất với là các hero hệ Kim. Chưởng Cái farm nhanh nên khi Chùy Vương chưa có Mật Tịch thì Chưởng Cái kết thúc Chùy Vương chỉ trong 2-3 chiêu.
  • Ngay sau Chưởng Cái đó chính là Chiến nhẫn. Cũng là hero hệ Hỏa khắc hệ Kim nên Chiến nhẫn sẽ được + 20% damage khi đánh hệ Kim. Damage chiêu 4x của Chiến nhẫn rất lớn, máu nhiều và bên cạnh đó có skill kéo đối thủ về phía mình và đối thủ không thể xuất được skill thì Chiến nhẫn chính là một trong những khắc tinh của Chùy Vương.
  • Bút Minh cũng là một hero Chùy Vương rất sợ. Với damage to khả năng đánh xa và đặc biệt quan trọng đó là skill buff miss rất đáng sợ khi đó Chùy Vương không thể kết thúc được Bút Minh và ngược lại sẽ bị Bút Minh giết ngược.
  • Ngoài ra các hero như Ma nhẫn, Bổng Cái Cũng là kẻ thù đáng sợ của Chùy Vương.

Không có nhận xét nào: