Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn chơi hãm tĩnh

Thiên Kiếm: Hướng dẫn chơi Hãm Tịnh


Tứ Xuyên – Ba Thục, giữa những đỉnh núi lạnh lẽo chọc thẳng mây, giữa những vực xâu hun hút gió gào, giữa muôn trùng cạm bẫy của cả thiên nhiên lẫn con người, có địa bản doanh của một tổ chức, mà sự tồn tại của họ từ lâu đã trở thành ám ảnh của giới võ lâm Trung Nguyên.

Ngũ hành Mộc
Thảo luận tại đây
I. Đặc trưng của Hãm Tịnh
1, Điểm mạnh
  • Hãm Tịnh là 1 hero thân pháp hệ Mộc, có khả năng đánh xa, độc rút khá nhanh, và là 1 trong những hero có khả năng farm nhanh nhất Thiên Kiếm.
  • Hãm Tịnh có thể gank được đối phương khi đạt lv 30 trở lên, vì khi đạt lv 30 Hãm Tịnh có khả năng phi đao rất mạnh.
  • Thuộc hệ Mộc nên mọi skill của Hãm Tịnh đều có khả năng gây suy yếu đối thủ (-50% dmg).
  • Skill 4x có hiệu ứng knockback rất tốt cho việc pk với những phái cận chiến.
2, Điểm yếu
  • Bị hạn chế bởi những hero có lượng dmg lớn như Bút Minh, Chưởng Cái.
  • Khó tiếp cận đối phương nếu đối phương biết PK.
3, Ngũ Hành
  • Hãm Tịnh là 1 hero hệ Mộc nên khắc được các hero hệ Thổ (Bút Võ, Kiếm Võ..).
  • Hãm Tịnh bị khắc bởi hero hệ Kim (Chuỳ Vương, Đao Thiếu, Dương Gia Cung).
II. Skill
1, Độc Thích Cốt


Bẫy sơ cấp của Hãm Tịnh, cho khả năng farm rất tốt.

2, Hãm Tịnh Đường Môn


Kĩ năng hỗ trợ cho toàn bộ skill của Hãm Tịnh.

Tăng khả năng tấn công cũng như sát thương chí mạng.
(1 agi tăng 2 sát thương chí mạng)

3, Mê Ảnh Tung


Skill blink duy nhất của Thiên Kiếm giúp Hãm Tịnh đảo map liên tục để gank.

4, Tiểu Lý Phi Đao


Skill phi đao của Hãm Tịnh, giống skill 0x của Tụ Tiễn nhưng độc sát lớn hơn.

5, Loạn Hoàn Kích


Bẫy cao cấp của Hãm Tịnh, có khả năng gây ra 35% knockback (đẩy lùi đối phương).

6, Cơ Quan Bí Thuật (Mật tịch)



Tăng độc sát của mỗi chiêu thức (2 Bẫy và 1 Phi Đao)
25% khả năng xuất hiện hiệu ứng slow khi đối phương đạp phải bẫy 0x.
III. Item
1, Early Game



  • Hãm Tịnh cũng như tất cả các phái khác đều được nhận và làm tất cả các nhiệm vụ bình thường. Mới vào game, là 1 trong những hero farm nhanh thì Hãm Tịnh cần mua Lạc Hoàng Lý giúp tăng tốc độ di chuyển. Lưu ý khi các bạn đặt bẫy thì nên lure (dụ) creep rồi chạy để creep đạp vào bẫy chứ không nên đứng lại vì mới đầu dmg 0x của Hãm Tịnh không lớn lắm. Sau khi làm xong 2 nhiệm vụ ban đầu và đạt mốc level 10 thì Hãm Tịnh sẽ mua Bát Quái Hợp và Lưu Tinh Sa (Bát Quái Hợp giúp bạn có 65% block 40 dmg của creep nên farm không tốn máu, Lưu Tinh Sa giúp hồi mana).
  • Vì đã được hoán đổi vị trí 2 skill 2x và 3x (trước đây skill 2x là Tiểu Lý Phi Đao và 3x là Mê Ảnh Tung) nên việc tốt nhất của Hãm Tịnh là cố gắng farm 1 cách tốt nhất có thể. Bạn hãy cố gắng farm tiền để lên được item Thánh Võ Mão và item Thánh Linh. Đây là 2 item cơ bản giúp bạn farm cũng như PK tốt nhất ở thời điểm ban đầu.

2, Mid Game



  • Hãy xác định rằng khi bạn chơi Hãm Tịnh, sát thương cơ bản không ảnh hưởng đến độc sát, vì vậy hãy cố gắng tồn tại càng lâu càng tốt trong combat (trong và ngoài Liên Đấu). Sau khi trải qua giai đoạn early game và farm đến lv 40. Hãy đi gank đối phương bằng toàn bộ những skill bạn có (2 bẫy và 1 Phi Đao). 3 item hỗ trợ tốt nhất lúc này là Thái Cấp Bảo Châu, Nguyệt Quang và Du Long Kiếm (Nguyệt Quang + Thái Cấp Bảo Châu dùng để hồi mana do Hãm Tịnh phải di chuyển liên tục và bẫy lv 40 khá tốn mana, Du Long Kiếm dùng để tăng khả năng gây sát thương chí mạng tăng khả năng giết địch).
  • Hãy cố gắng gank thật hiệu quả bằng cách sử dụng skill 2x (Mê Ảnh Tung – Blink) 1 cách liên tục để có được thời gian free farm cho team và tài phú cho bản thân. Lúc này khi đối phương đã có thể lên được lv thì độc sát của Hãm Tịnh không đủ để sát hại đối phương, item tốt nhất lúc này là Bích Nguyên. Nếu bạn là 1 Pro Hãm Tịnh, chắc chắn bạn sẽ hiểu tác dụng của Bích Nguyên khi sử dụng (mỗi tia băng đối thủ dính phải sẽ gây ra 1400 sát thương, tức là đối phương dính càng nhiều tia băng sẽ càng mất nhiều máu – dí gần là sự lựa chọn tốt nhất cho cả pk lẫn làm nhiệm vụ). Sử dụng Mê Ảnh Tung đến sát người đối phương và sử dụng Bích Nguyên rồi sau đó sử dụng bẫy là tốt nhất để kết thúc đối thủ. Và đừng quên rằng Bích Nguyên cũng gia tăng 15 giáp cho bản thân và đồng đội ở gần.
  • Như đã nói, sát thương cơ bản của Hãm Tịnh không ảnh hưởng đến lượng Độc Sát nên Hãm Tịnh tồn tại càng lâu càng tốt. Sau khi có Bích Nguyên, bạn nên lên Phấn Mặc Nhân Sinh. Thêm 1 chút máu, mana, điểm chỉ số cũng như khả năng hồi phục 2000 hp lập tức rất hữu ích cho team khi combat. Nếu team bạn giết được A Tú ở map Cô Tô và có được item Phỉ Bào Chi Giác thì hãy lên Thủy Hoàng Long Lân Y để tăng thêm khả năng phòng ngự của bản thân.
  • Sinh lực cũng như giáp nhiều không hẳn đã tốt nhất, lúc này bạn cần thêm né tránh và Trích Tinh là item phù hợp để lên. Sở hữu 1 lượng máu, giáp, block dmg và né tránh cao là cách tốt nhất để bạn sống lâu.

3, Late game


  • Ở giai đoạn này, lượng Mana của bạn cũng tương đối đủ để có thể làm nhiệm vụ cũng như PK, hãy bán Thái Cấp Bảo Châu để có tiền và slot lên Phi Phong. Việc lên phi phong là cần thiết vì phi phong đem lại cho bạn 1 lượng máu, mana, kháng ngũ hành tương đối để sống sót trong những combat liên đấu.
  • Cuối cùng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ Sát Thủ Đường và có được skill mật tịch, bạn hãy thay thế Nguyệt Quang bằng Quan Ấn để tăng sát thương ngũ hành và các chỉ số do item này mang lại.
  • Hãy cố gắng giữ item Du Long Kiếm lại, bởi khả năng +15% gây sát thương chí mạng rất tốt cho mọi phái (Mỗi sát thương chí mạng = 1.6 x sát thương bình thường). Nếu có cơ hội thì hãy lên Thám Hoa hoặc nếu team bạn ăn được boss 2 Lam Vũ thì bạn có thể lên Phong Hỏa Luân.

IV. Đồng đội và kẻ thù
1, Đồng Đội
  • Trong hệ Mộc nếu kể đến đồng đội thì Chưởng Độc luôn luôn là người bạn thân nhất với skill tăng 100% độc sát. Với 3 chiêu thức của Hãm Tịnh được gia tăng 100% độc sát, Hãm Tịnh có thể được xem là 1 hero khó chịu (Giáp, Sinh Lực, Mana, Kháng, Né tránh cao và bây giờ là cả Độc Sát).
  • Ma Nhẫn là đồng đội thứ 2 sau Chưởng Độc, với skill 2x (-40% dmg) và skill 3x hút rồi làm chậm đối phương thì việc Mê ảnh tung rồi đặt bẫy với Hãm Tịnh trở nên dễ dàng rất nhiều.
  • Bên cạnh đó cũng có rất nhiều phái có thể trở thành đồng đội của Hãm Tịnh như Kiếm Minh, Chùy Minh. Bộ skill combo của 2 hero này khi kết hợp với Hãm Tịnh sẽ cho 1 lượng độc sát rất lớn.
2, Kẻ Thù
  •  Nếu việc tồn tại của Hãm Tịnh là sự cần thiết thì Đao Thiếu là kẻ thù số 1 của Hãm Tịnh. Damg to, phản lại sát thương nhận được cũng như khả năng gây hiệu ứng silent rất khó chịu khiến Hãm Tịnh không thể xuất chiêu cũng như khó có thể chạy thoát.
  • Chùy Vương cũng không kém phần nguy hiểm, kháng độc sát, skill Đoạn Hồn Thích cùng và 1 lượng dmg lớn có thể giết chết Hãm Tịnh trong khoảng 6-8 hits.
  • Minh Giáo Thánh Chiến, Bút Minh, Chưởng Cái là những hero có thể gây 1 lượng damg lớn. Điều này khiến cho việc tồn tại của Hãm Tịnh bị đe dọa ở mức báo động.

Không có nhận xét nào: