Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn chơi kiếm đoàn

Thiên Kiếm: Hướng dẫn chơi Kiếm Đoàn

Friday, 08 April 2011 10:10
Written by Myth.Xlaws & Myth.Vixie
Đoàn Thị Đại Lý dòng dõi hoàng tộc, phẩm chất cao quý, phũ khả địch quốc. Chính vì thế Đoàn Thị dường như nằm ngoài vòng ân oán giang hồ, hiếm khi gây ác nghiệp, chuốc hận thù.

Thảo luận tại đây
I. Đặc trưng của Kiếm Đoàn
1, Điểm mạnh
  • Kiếm Đoàn là 1 hero nội công đánh xa hệ Thuỷ, có khả năng farm nhanh, gây nhiều hiệu ứng như (choáng, thọ thương, suy yếu, bỏng, làm chậm).
  • Có aura Bắc Minh Thần Công hoá giải 15% sát thương cho bản thân và đồng đội, giảm tỉ lệ bị kéo lại cũng như đẩy lùi.
  • Có mật tịch gây choáng trên 1 diện rộng (600 AOE).
2, Điểm yếu
  • Farm hơi chậm ở giai đoạn lv 10 – 13. Dễ bị chết ở giai đoạn trước lv 30.
  • Dễ chết nếu gặp phải những hero có thể gây 1 lượng damage lớn như Bút Minh, Chưởng Cái, Bổng Cái (late game) mặc dù khắc hệ.
3, Ngũ Hành
  • Kiếm Đoàn là 1 hero hệ Thuỷ nên khắc được những hero hệ Hoả (được gia tăng thêm 20% damage khi tấn công hero hệ Hoả và giảm 20% damage nhận được nếu bị hero hệ Hoả tấn công) như Bút Minh, Chưởng Cái, Ma Nhẫn, Bổng Cái.
  • Kiếm Đoàn là 1 hero hệ Thuỷ nên bị khắc bởi những hero hệ Thổ (bị giảm 20% damage khi tấn công hệ Thổ và nhận thêm 20% damage khi bị hero hệ Thổ tấn công) như Bút Võ, Kiếm Võ, Khí Võ..
II. Skill
 1, Kim Ngọc Mãn Đường


Là skill cơ bản của Kiếm Đoàn, tỉ lệ làm chậm cao.

2, Đoàn Thị Kiếm Pháp


Skill tăng băng sát cho Kiếm Đoàn.

3, Bắc Minh Thần Công  


Skill hỗ trợ Kiếm Đoàn và đồng đội hoá giải 15% sát thương ngũ hành
Giảm tỉ lệ bị kéo lại cũng như đẩy lùi với bản thân Kiếm Đoàn.

4, Khô Vinh Thiền Công


Skill hỗ trợ bị động giúp Kiếm Đoàn có khả năng hồi phục sinh lực và gây đẩy lùi đối thủ (nếu ở khoáng cách rất gần ~100 range).

5, Lục Mạch Thần Kiếm



Skill làm nên tên tuổi của Kiếm Đoàn, cho 1 lượng damage khá lớn cũng như gây rất nhiều hiệu ứng (đủ 5 hiệu ứng ngũ hành).

6, Kinh Thiên Nhất Kiếm (mật tịch)



Mật tịch của Kiếm Đoàn, gây hiệu ứng Bất Động khi đối phương trúng phải (không có tác dụng nếu đối phương đang sử dụng Tử Hà Thần Công).
III. Item
1. Early game (lv 1 ~ lv 13)


Cũng như những hero khác, Kiếm Đoàn được nhận tất cả các nhiệm vụ và làm 1 cách bình thường. Mới vào game, ta mua Lạc Hoàng Lý để gia tăng tốc độ di chuyển giúp việc làm 2 nhiệm vụ cơ bản được linh hoạt hơn. Sau khi hoàn thành 2 nhiệm vụ ban đầu, Kiếm Đoàn sẽ đạt mốc lv 10. Lúc này nếu như may mắn nhặt được 1 đồng tiền xu thì ta mua luôn 2 item là Phổ Nhị Triền Thủ để tạo Phong Vũ Phiến (tăng damage và tốc độ tấn công) và Bát Quái Hợp (block damage của creep để đỡ tốn máu hơn). Nhưng nếu như không được may mắn lắm thì ta nên ưu tiên mua Phổ Nhị Triền Thủ trước để có Phong Vũ Phiến tăng tốc độ farm. Sau đó có thể mua Bát Quái Hợp sau.

1a, Early game (lv 14+)


Sau khi đạt lv 14 trở đi, Kiếm Đoàn sẽ farm rất nhanh vì đã damage lúc này đã đủ sức kết thúc creep trong 2-3 hits. Nếu như bạn bị đối phương sang tấn công và tốn quá nhiều máu thì hãy cố gắng lên được item Thánh Linh để hồi máu, tăng 15 all starts. Thánh Linh sẽ giúp bạn cùng với đồng đội có khả năng đánh bại kẻ địch sang tấn công.

Tiếp đó bạn lên 2 item Thánh Võ Mão và Thái Cấp Bảo Châu để tăng khả năng chiến đấu cũng như farm (nếu cần mana để farm thì hãy lên Thái Cấp Bảo Châu trước, item này giúp bạn có thêm 5 giáp, 1 lượng nội lực cũng như khả năng hồi phục nội lực ngay tức thời). Thánh Võ Mão giúp phần làm Kiếm Đoàn cứng cáp hơn. Nhưng nếu bạn chơi ở 1 game free farm (không bị tấn công từ đầu) thì hãy lên đồ theo trình tự: Thánh Võ, Thánh Linh, Thái Cấp Bảo Châu. Vì 15~17 lọ máu ban đầu cũng giúp ta có 1 lượng mana tương đối nên chưa cần mua Thái Cấp Bảo Châu sớm.
2. Mid Game
Bước vào giai đoạn này, Kiếm Đoàn có 2 đường build tốt nhất.

2a, Kiếm Đoàn đóng vai trò Tanker + damage Dealer



Sau khi trải qua quá trình early game suôn sẻ (hoặc không), việc chắc chắn phải làm là farm tiền. Lúc này, sau khi đã có những item ban đầu, ta nên mua Bạch Hổ tăng thêm 20 damage, 40% tốc độ tấn công để tăng tốc độ farm tiền. Như đã nói ở trên, đây là đường build dành cho Kiếm Đoàn tank + 1 chút damage nên Kiếm Đoàn thay vì lên Trạm Lư (Nội) thì ta sẽ lên Trạm Lư (Sức). Tương tự như vậy, thay vì mua Băng Huyền Kiếm (+25 nội công), ta sẽ mua Tài Kim Kiếm (+25 sức mạnh). Khi đã có được cả Trạm Lư Sức và Tài Kim Kiếm, item tiếp theo phù hợp cho việc tank của Kiếm Đoàn là Trích Tinh (ép từ Thánh Võ Mão + Xích Dao Mão và 4000 vàng + 40 tài phú). Item Phụng Thiên góp phần tăng thêm 40 allstarts để Kiếm Đoàn mạnh hơn.

2b, Kiếm Đoàn Damage Dealer


Nếu bạn được free farm, hãy trở thành 1 Dam Dealer thuần tuý. Sau khi trải qua Early game suôn sẻ, Kiếm Đoàn vẫn sẽ mua Bạch Hổ để farm. Nhưng đường build này giúp Kiếm Đoàn có 1 lượng damage lớn hơn đường 2a. Lúc này, Kiếm Đoàn sẽ lên Trạm Lư (Nội) và Băng Huyền Kiếm như bình thường. Lúc này Kiếm Đoàn sở hữu 1 lượng damage lớn, hoàn toàn có thể phù hợp với vị trí gank. Để chắc chắn gank được đối phương đòi hỏi 1 lượng máu tương đối, Kiếm Đoàn vẫn sẽ lên trích tinh như 2a để tăng máu, né tránh và tỉ lệ bỏ qua 160 công kích cơ bản (block damagee). Cuối cùng ở giai đoạn này, bạn hãy cố gắng farm lấy 12.000 vàng để có thể mua Bách Chiến tăng thêm 160 sát thương cơ bản giúp damage của Kiếm Đoàn cao hơn.
3. Late game: Giai đoạn cuối cùng của game, Kiếm Đoàn có tổng cộng 2 đường build.

3a, Kiếm Đoàn đóng vai trò Tanker và Damage Dealer

hoặc
  • Đóng 1 lúc 2 vai trò khá vất vả cho bạn khi chơi Kiếm Đoàn đúng cách. Tuỳ theo lượng vàng và tài phú bạn có, hãy chọn cho mình những item có khả năng mua trước. Nếu bạn có nhiều tiền nhưng lại khá ít tài phú, hãy cố gắng mua Thái Hoàng thay thế cho Thái Cấp Bảo Châu để tăng damage, Mana + Hp regen giúp làm nhiệm vụ nhanh chóng hơn. Mặt khác, nếu diễn biến game không cho phép, team bạn phải canh chừng không cho đối phương ăn Dư Độc để làm mật tịch, hãy cứng cáp hơn = item Phấn Mặc Nhân Sinh (tăng 40 all starts, máu, mana và cho khả năng hồi 2000 máu, tăng 20 giáp tức thời) hoặc Thuỷ Hoàng Long Lân Y nếu có cơ hội giết A Tú ở Cô Tô và nhặt được Phỉ Bào Chi Giác. Toả Hầu (ghép từ Phụng Thiên + Hung Mạch Thánh Diện v) giúp Kiếm Đoàn có thêm 10 phòng thủ, 40 allstart và kĩ năng Berserke (active) đánh nhanh hơn cũng như chạy nhanh hơn. Nếu team bạn cần 1 tanker + 1 damage dealer loại khá thì hãy lên như hình 2. Toàn bộ 4 item: Bích Nguyên, Thái Hoàng, Dục Hoả Châu và Phấn Mặc Nhân Sinh đều tăng khả năng phòng thủ lẫn tấn công cho Kiếm Đoàn).
3b, Kiếm Đoàn damage + Effect (hiệu ứng)

hoặc
  • Như đã nói từ đầu guide, skill 4x của Kiếm Đoàn gây đầy đủ 5 hiệu ứng của ngũ hành (choáng, thọ thương, suy yếu, bỏng, làm chậm) nên Kiếm Đoàn đa dạng về cách build đồ. Đây là đường build dành cho 1 Kiếm Đoàn không phải lên đồ hỗ trợ. Gia tăng damage, ta sẽ mua Thái Hoàng + Dục Hoả Châu. Để đánh nhanh, ta sẽ mua Toả Hầu. Để tăng thêm máu cũng như né tránh, ta mua Trích Tinh. Điều quan trọng nhất của đường build này là item Trảm Quan. Item gây choáng bằng Sát Thương Cơ Bản đặc trưng duy nhất của map. Nói 1 cách nôm na, khi Kiếm Đoàn cầm theo Trảm Quan tấn công 1 mục tiêu có khả năng gây ra 2 lần choáng (1 lần từ Trảm Quan, 1 lần từ skill 4x). Kết hợp cùng Toả Hầu thì Trảm Quan biến Kiếm Đoàn trở thành 1 đối thủ rất khó chịu, nhất là sau khi đã có cả mật tịch.
  • Giai đoạn cuối cùng của game, bạn hãy cố gắng làm đủ nhiệm vụ yêu cầu để có thể lấy được Quan Ấn thay thế cho Trạm Lư, và lên thêm Phi Phong để tăng thêm máu, mana, kháng ngũ hành thay cho Tài Kim Kiếm hoặc Băng Huyền Kiếm.
IV. Đồng đội và kẻ thù
1, Đồng Đội
Tính cho đến phiên bản gần đây nhất (phiên bản 5.7 của map) thì đồng đội tốt nhất của Kiếm Đoàn là Mộ Dung Phục và Đao Côn . Đây là 2 hero có khả năng hỗ trợ 1 lượng dmg lớn cho Kiếm Đoàn, giúp Kiếm Đoàn thực sự mạnh hơn về mặt tấn công. Ngay sau đó là Kiếm My và Ma Nhẫn . Kiếm My là 1 phái hỗ trợ nên hầu như là đồng đội cũng như kẻ thù đáng gườm. Ma Nhẫn với bộ skill – 40% dmg và -20 giáp từ mật tịch giúp Kiếm Đoàn mạnh hơn cả về tấn công lẫn phòng thủ. Với skill 3x có thể hút nhiều mục tiêu lại 1 điểm khiến Kiếm Đoàn sử dụng mật tịch hiệu quả hơn. Cuối cùng, đồng đội tốt của Kiếm Đoàn chẳng phải ai xa lạ mà chính là Chỉ Đoàn . Nhất dương chỉ cùng việc gây choáng từ skill 4x của Chỉ Đoàn khiến kẻ thù khó có thể thi triển skill cũng như bỏ chạy.
2, Kẻ Thù
Kẻ thù nguy hiểm số 1 của Kiếm Đoàn là Chưởng Cái . Tuy Kiếm Đoàn khắc được Chưởng Cái nhưng ngay từ giai đoạn mid game, nếu người cầm Chuởng Cái là 1 pro, anh/cô ta sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc farm cũng như làm nhiệm vụ của Kiếm Đoàn. 1 lượng dmg lớn từ skill 3x có thể khiến Kiếm Đoàn chết trước khi được hồi máu từ skill 3x.
Tiếp theo phải kể đến Bút Minh . Cũng là 1 hero hệ Hoả, Bút Minh có thể gây 1 lượng sát thương rất lớn từ skill 4x (sau khi đã có thêm 10% bonus từ skill 2x). Cùng với bẫy 3x làm chậm và tỉ lệ đánh trượt cao thì Kiếm Đoàn hoàn toàn không thể 1 mình chống trọi lại Bút Minh.
Cuối cùng là những hero hệ Thổ như Khí Võ , Kiếm Côn và Bổng Cái (thiên về giai đoạn late game). 3 hero này là những hero gây 1 lượng dmg lớn về giai đoạn cuối game. Khí Võ với khả năng gây choáng và sát thương lớn khiến Kiếm Đoàn không thể đánh hay bỏ chạy. Kiếm Côn là 1 nuker mạnh, skill 2x và 4x gây rất nhiều khó khăn cho Kiếm Đoàn
V. Kinh nghiệm chơi Kiếm Đoàn
  • Giai đoạn lv 1-10 : Nếu bạn là người mới chơi, chưa có khả năng micro Kiếm Đoàn 1 cách chuẩn xác, chỉ nên làm 1 loại nhiệm vụ hoặc Hộ Hoa Sứ hoặc Nghĩa Quân Phản Đồ trước. Xong 1 nhiệm vụ có thể chuyển sang nhiệm vụ còn lại. Nhưng nếu bạn có thể mic Kiếm Đoàn chuẩn, hãy làm 1 lúc cả 2 nhiệm vụ cở bản để có thể đạt lv 10 1 cách nhanh nhất. Nếu bạn làm nhiệm vụ nghĩa quân phản đồ, hãy click chuột phải để tấn công Thủ lĩnh, những nghĩa quân bình thường còn lại sẽ dính damage skill và cả 4 nghĩa quân nhỏ + 1 thủ lĩnh sẽ chết cùng 1 lúc
  • Giai đoạn lv 10-13 : Lên map 1x farm, chỉ nên farm từng chỗ. Khi nào xong rồi chuyển sang bãi quái khác. Vì damage lúc này chưa đủ lớn để có thể cùng 1 lúc giết nhiều creep. Sẽ rất tốn thời gian vì sau 1 lượng thời gian creep bị lure sẽ trở về điểm xuất phát ban đầu. Tất nhiên cũng tuỳ vào khả năng của người chơi
  • Giai đoạn lv 14 + : Đã có thể farm 1 lúc 2 3 hoặc thậm chí 4 bãi creep 1 lúc. Lượng damage lúc này đã đủ lớn để dứt điểm creep nhanh chóng
  • Mid game : Hãy quan sát đồng đội và tự thiết lập cho mình 1 đường build chuẩn xác nhất. Nếu team có Kiếm My, hãy lên damage. Nếu team có Chưởng Cái, hãy lên đồ tank để sẵn sàng thí mạng thay cho Chưởng Cái v.v..
  • Late game : Sẵn sàng là 1 scouter và tank cho team. Nếu team có tanker, hãy khôn ngoan từ từ tiến vào combat, bởi 1 damage dealer tồn tại càng lâu càng tốt

Không có nhận xét nào: