Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn chơi tụ tiễn

Tứ Xuyên – Ba Thục, giữa những đỉnh núi lạnh lẽo chọc thẳng mây, giữa những vực xâu hun hút gió gào, giữa muôn trùng cạm bẫy của cả thiên nhiên lẫn con người, có địa bản doanh của một tổ chức, mà sự tồn tại của họ từ lâu đã trở thành ám ảnh của giới võ lâm Trung Nguyên.

Ngũ hành Mộc
Thảo luận tại đây
I. Đặc trưng của Tụ Tiễn
1, Điểm mạnh
  • Tụ tiễn là 1 hero Thân Pháp hệ Mộc, có khả năng đánh xa, độc rút khá nhanh, có thể gank được đối thủ từ early game.
  • Khả năng farm: khá nhanh.
  • Có skill 3x gây 40% stun khi đánh trúng đối thủ khó chịu.
  • Có skill 2x tăng Critical Damage cho đồng đội và bản than.
2, Điểm yếu
  • Bị hạn chế khả năng bởi những hero có 1 lượng Damage lớn như Bút Minh, Chưởng Cái và những hero hệ Kim.
II, Ngũ Hành
  • Tụ Tiễn là 1 hero hệ Mộc nên khắc được các hero hệ Thổ.(Khí Võ, Kiếm Võ...)
  • Tụ Tiễn bị khắc bởi các hero hệ Kim.(Thương Vương, Chùy Vương.....)
II. Skill
1, Truy Tâm Tiễn


Skill sơ cấp của Đường Môn Tụ Tiễn, có khả năng gank tốt cũng như farm.

2, Tụ Tiễn Đường Môn


Tăng thêm khả năng tấn công của Tụ Tiễn, +tỉ lệ gây sát thương chí mạng
Đặc biệt ở đây khi đạt Cấp 10 của skill này, 200% Thân Pháp sẽ hỗ trợ cho sát thương chí mạng. Tức là 1 Agi của Tụ Tiễn sẽ tăng 2 sát thương chí mạng.

3, Thôi Độc Thuật


Tăng thêm độc sát và 60% sát thương chí mạng của Tụ Tiễn.
Đặc biệt có thể hỗ trợ 20% sát thương chí mạng cho đồng đội nếu ở gần.

4, Đoạn Cân Nhẫn.


Nếu đối phương dính phải Đoạn Cân Nhẫn trong vòng 4 giây sẽ bị:
- Tăng thêm 40% khả năng dính sát thương chí mạng.
- Có 40% bị choáng nếu dính skill của Tụ Tiễn.

5, Bạo Vũ Lê Hoa


Võ công cao cấp của Tụ Tiễn. Đánh trên diện rộng với 1 lượng dam lớn.

6, Mật tịch: Thất Sát Tuyệt Quang


Skill tăng thêm khả năng tấn công của Tụ Tiễn.
III. Item
1, Early game


  • Cũng như early game của những hero khác thì Tụ Tiễn cũng được nhận tất cả những nhiệm vụ và làm bình thường. Khi mới vào game ta sẽ mua item Lạc Hoàng Lý để tăng thêm 50 tốc độ di chuyển thay vì mua Lưu Tinh Sa để hồi Mana.
  • Sau khi làm xong 2 nhiệm vụ ban đầu và đạt mốc Level 10 thì bạn có 2 sự lựa chọn hoặc mua Bát Quái Hợp BTNItem_BatQuaiHap để tăng khả năng chống chọi khi đánh nhau hoặc mua Phổ Nhị Triền Thủ (ngay kế bên Lạc Hoàng Lý) để tạo thành Phong Vũ Phiến. Lý do Tụ Tiễn cần Phong Vũ Phiến ở đây là để có thể tăng khả năng hit and run và để có thể khiến đối phương dính hiệu ứng đẩy lùi có từ skill 0x (đánh càng nhiều tỉ lệ xuất hiện càng nhiều).
  • Tụ Tiễn là 1 hero hệ Mộc, skill có hiệu ứng suy yếu (-50% Damage) nên rất cần Block 80 Damage từ Thánh Võ Mão để tăng thêm khả năng phòng thủ (Lúc này tụ tiễn chưa cần lên đồ tăng Damage).
  • Để gank 1 cách hiệu quả, bạn cần hồi máu và giáp, lúc này bạn sẽ lên Thánh Linh. Vật này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không phải về nhà hồi máu.
  • Bạn nên mua thêm Thái Cấp Bảo Châu để có mana khi train.
2, Mid game


  • Sau quá trình Early game, Tụ Tiễn cần phải thật nhanh chóng có được item Trạm Lư. Item này gia tăng tốc độ tấn công nên sẽ phát huy được hiệu quả của skill 3x của Tụ Tiễn 1 cách tốt nhất có thể.
  • Sau khi có Trạm Lư, bạn hãy farm tiền để có thể mua được item Du Long Kiếm để tăng khả năng tấn công chí mạng cũng như tốc chạy. Lúc này sau khi đã có đủ cả Trạm Lư và Du Long Kiếm. Item Phong Vũ Phiến BTNItem_VuDaBaTieu nên được bán đi để có thêm tiền và tiết kiệm slot.
  • Item tiếp theo cần lên sẽ là Trích Tinh, đây là 1 trong những best item mà toàn bộ hero chiến đấu cần phải có. Tụ Tiễn cũng không là 1 ngoại lệ. Tăng thêm 6k máu, hồi 60 máu/giây, block 160 Damage và đặc biệt là 20% né tránh là những thứ mà item này mang lại.
  • Bạn hãy farm để có tiền lên Phụng Thiên, item này sẽ giúp bạn có thêm 40 Sức Mạnh, Thân Pháp, Nội Công. Nó sẽ góp phần nâng lên toàn bộ sức mạnh của Tụ Tiễn (máu, damage, giáp, né tránh, chính xác, mana).
  • Tiếp đó bạn cần phải lên Thái Hoàng (để có 40 tài phú hoặc bạn gank được hoặc sẽ đi làm nhiệm vụ). Item này giúp tăng thêm Damage, khả năng hồi phục sinh lực và nội lực. Khi có Thái Hoàng rồi, bạn có thể bán Thái Cấp Bảo Châu đi để có thêm slots và tiền.
3, Late game

hoặc
  • Sau khi trải qua giai đoạn Mid, bạn sẽ có được 1 lượng tài phú nhất đinh (tuỳ vào việc đánh nhau hoặc làm nhiệm vụ). Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 item Toả Hầu BTNItem_ToaHau hoặc Phấn Mặc Nhân Sinh. Nếu bạn muốn đối thủ lien tục bị choáng sau khi dính skill 3x, hãy tăng tốc độ đánh lên tối đa bằng Toả Hầu, nó sẽ giúp bạn hạ gục đối thủ 1 cách nhanh chóng và khó chịu. Hoặc nếu bạn muốn gia tăng phòng thủ cho cả bản thân và đông đội, item Phấn Mặc Nhân Sinh là sự lựa chọn sáng suốt. +25 giáp và khả năng hồi phục 2000 máu lập tức thật sự hữu ích khi đánh nhau. Và nếu team bạn có cơ hội hạ sát A Tú (boss ở giữa map Cô Tô) và có được item Phỉ Bào Chi Giác, Khi đó bạn sẽ lên item Thủy Hoàng Long Lân Y.
  • Trảm Quan là 1 item khá imba trong map Kiếm Thế. Hãy hiểu 1 cách nôm na rằng khi bạn tấn công đối phương, thì đối phương sẽ dính Lực Tay trước rồi mới dính sát thương của skill. Trảm Quan là 1 item gây choáng cho đối phương = lực tay. Tức là nếu đối phương dính lực tay của bạn sẽ có khả năng bị choáng. Item này kết hợp với skill 3x của Tụ Tiễn thật sự gây rất nhiều khó chịu bởi hiệu ứng choáng.
  • Quan ấn rất quan trọng, nó giúp tăng thêm khả năng gây hiệu ứng đặc trưng của hệ, sát thương ngũ hành, chỉ số, tốc đánh và tốc chạy của nhân vật. Để có được bậc cao nhất của Quan Ấn, bạn cần phải có 24.000 vàng và 140 tài phú. Lúc này bạn nên bán Trạm Lư đi để có tiền up ấn và tiết kiệm slot.
  • Cuối cùng, chẳng còn gì tốt hơn Phi Phong. Máu, mana, kháng ngũ hành và giảm tỉ lệ nhận được hiệu ứng ngũ hành là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn trở nên cứng cáp hơn rất nhiều trong đánh nhau cũng như săn boss Hoàng Kim.
IV. Đồng đội và kẻ thù
1, Đồng đội
  • Không có hero nào có thể hơn được Chưởng Độc nếu xét trên quan điểm đồng đội. Chưởng Độc khi early game thì có thể kết hợp với Tụ Tiễn gank rất tốt. Về sau khi mid và late game thì Chưởng Độc thì Chưởng Độc có chiêu x2 damage độc và sẽ làm cho Tụ Tiễn phát huy hết khả năng của mình.
  • Ngoài ra Kiếm Côn và Kiếm My cũng không thể thiếu bởi Kiếm Côn có Stun giúp Tụ Tiễn có thể kết thúc đối phương không thể thoát. Kiếm My tăng tốc độ đánh, máu, bất tử giúp cho Tụ Tiễn càng trâu hơn.

2, Kẻ Thù
  • Cũng như Chưởng Độc thì Tụ Tiễn bị khắc nhất chính là Chùy Vương bởi chiêu kháng độc, damage to, có stun, và khắc hệ Tụ Tiễn. Nếu 2 hero này cùng cấp cùng đồ thì Tụ Tiễn tuyệt đối phông phải đối thủ Chùy Vương.
  • Ngoài ra như đầu bài đã nói Tụ Tiễn bị hạn chế bởi các hero damage to như Chưởng Cái và Bút Minh. Vì vậy 2 hero này cũng là đối thủ đáng gờm của Tụ Tiễn.

Không có nhận xét nào: