Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn chơi thương thiên

Thiên Kiếm: Hướng dẫn chơi Thương Thiên

Monday, 21 February 2011 11:29
Written by SCVG.QueSam
Ngay từ thủa khai nguyên, dưới ngọn cờ thế thiên của Chung Tướng. Thiên Vương Bang đã là một bang phái hùng mạnh, có sức ảnh hưởng rất lớn trên giang hồ. Bang phái này luôn phải đối mặt với những trận chiến sống còn của lực lượng Tống triều Nam, Bắc. Thế nhưng chính những năm tháng thăng trầm đầy biến động đó, Thiên Vương càng khẳng định vị thế vững trãi của mình trong võ lâm Trung Nguyên.

Ngũ hành Kim

I. Đặc trưng của Thương Thiên
Điểm mạnh

  • Thương Thiên là một hero hệ Kim nên cũng giống các hero theo đường sức mạnh khác đó là có 1 lượng máu rất lớn. Đó là một trong những ưu thế của Thương Thiên.
  • Bên cạnh đó Thương Thiên có 2 skill rất lợi thế đó là Đoạn Hồn Thích (làm đối phương bất động không thể di chuyển và sử dụng skill) và Skill Thiên Vương Chiến Khí (tăng damage)
  • Ngoài ra mật tịch của Thương Thiên rất khủng đó là +100% chí mạng, +100% sát thương chí mạng, ngoài ra còn không nhận thêm sát thương (bất tử) trong vòng 6s.
Điểm yếu

  • Tuy có nhiều điểm mạnh như vậy nhưng Thương Thiên lại là hero farm rất chậm bởi chỉ có thể công kích từng kẻ địch, quái vật. Vì vậy, lên level rất chậm
  • Thương Thiên là một hero cận chiến nên rất bất lợi khi chưa có skill Đoạn Hồn Thích
Ngũ Hành

  • Thương Thiên là hero hệ Kim nên khắc hệ Mộc(+20% damage khi đánh hệ Mộc, bao gồm các hero như Kiếm Minh, Chưởng Độc, Tụ Tiễn, Hãm Tịnh, Đao Độc…).
  • Thương Thiên bị khắc bởi các hero hệ Hỏa(-20% damage khi đánh hệ Hỏa, bao gồm: Ma Nhẫn, Chướng Cái, Bút Minh, Minh Giáo Thánh Chiến, Chiến Nhẫn...).

II. Skill
1, Dương Quan Tam Điệp
skill1

Skill sơ cấp công kích từng đối thủ 1

2, Thiên Vương Thương Pháp
skill2

Skill tăng thêm tỉ lệ chí mạng cho Thương Thiên

3, Đoạn Hồn Thích


Skill có thể gây bất động cho đối phương, đây là 1 skill cực kỳ quan trọng

4, Thiên Vương Chiến Khí


Skill này tăng damage cho Thương Thiên

5, Truy Tinh Trục Nguyệt


Skill cao cấp chủ yếu dùng để farm và PK

6, Kinh Lôi Phá Thiên


Skill mật tịch cao cấp. Là một trong những skill bị động tốt nhất Thiên Kiếm
III. Item
1, Early Game


  • Thương Thiên khi vào game cũng nhận tất cả các nhiệm vụ như các hero khác, bên cạnh đó có 400 gold đầu game thì bạn sẽ mua item Lưu Tinh Sa. Bởi vì khác với hero như Chiến Nhẫn thì Thương Thiên đánh rất tốn mana. Nếu bạn mua item Hoàng Hạc Lý để tăng tốc độ di chuyển là sai lầm bởi Thương Thiên làm 2 nhiệm vụ ban đầu thì hầu như đứng tại chỗ, và không có mana đánh thì bạn phải tăng máu để có mana đánh như vậy là quá phí phạm.
  • Tiếp đó sau khi đã làm xong 2 nhiệm vụ để lên lv 10 thì item tiếp theo bạn cần lên đó chính là Phong Vũ Phiến vì skill của Thương Thiên phụ thuộc vào tốc độ đánh và được + 20 damage
  • Cũng như các hero cận chiến khác thì Thương Thiên lúc này cũng không có tác dụng hỗ trợ đồng đội là mấy vì những nhược điểm như cận chiến và farm chậm. Vì vậy, lúc này bạn sẽ mua item Bát Quái Hợp để sau khi có thêm gold thì sẽ lên item Thánh Võ Mão
  • Khi farm đủ tiền để lên item Thánh Võ Mão thì level của bạn cũng > 15 và lúc đó bạn sẽ làm nhiệm vụ Giang Nam Ngũ Hiệp.
  • Vì tính chất là farm chậm vì vậy bạn nên để tiền mua item Bạch Hổ để tăng tốc độ đánh dẫn tới việc farm level cũng nhanh hơn. Nhưng khi này Lưu Tinh Sa đã không còn đủ hồi mana cho Thương Thiên nữa. Vì vậy, chúng ta sẽ lên item Thái Cấp Bảo Châu để hồi mana (khi lên item Thái Cấp Bảo Châu sẽ tiết kiệm hơn khi lên item Nguyệt Quang) và Early game như vậy đã là quá tốt rồi.

2, Mid Game



  • Thương Thiên công kích dựa vào skill 40 và phụ thuộc vào tốc độ đánh cho nên item đầu tiên ở giai đoạn này chính là Trạm Lư sức mạnh (sẽ bao gồm tốc đánh + damage + máu). Khi đã có Trạm Lư việc farm và công kích đối thủ đã được cải thiện.
  • Việc Thương Thiên là hero cận chiến rất bất lợi vì vậy chúng ra cần cải thiện tốc độ chạy. Vì vậy item tiếp theo đó chính là Tài Kim Kiếm (tốc chạy + 15% chí mạng). Thương Thiên cũng là hero đánh có tỉ lệ chí mạng khá cao nên item này rất quan trọng.
  • Lúc này có 2 hướng tiếp theo đó là tiếp tục farm để lấy tiền, 2 là làm các nhiệm vụ đơn giản. Mình sẽ tiếp tục farm để có gold mua item. Item tiếp theo ở đây chính là Trường Lạc (item này +100 sức mạnh) vừa có damage vừa có máu sẽ tăng lợi thế của Thương Thiên lên.
  • Sau khi đã có item Trường Lạc thì sẽ đi làm các nhiệm vụ ở map 1x và 2x 4x để lấy tài phú để lên item.
  • Item tiếp theo chính là item Tỏa Hầu. Với lợi thế của skill Đoạn Hồn Thích làm đối thủ bất động nên lên Tỏa Hầu bạn có thể kết thúc đối phương nhanh hơn làm đối phương không kịp trở tay.
  • Quay lại với việc Thương Thiên rất tốn mana khi này item mình cần nghĩ tới đó chính là Thái Hoàng (+250 chính xác + damage + hồi 60mp/hp/1s). Như vậy khi lên được item Thái Hoàng bạn đã bớt lo đi việc thiếu mana và công kích đối thủ chính xác hơn.
  • Nếu còn tài phú thì bạn cố gắng farm và lên thêm item Dục Hỏa Châu, khi đã có đầy đủ các item này thì Thương Thiên đã rất khỏe và là damage lader trong team.

3, Late game


  • Khi có đầy đủ các item như trên thì việc làm các nhiệm vụ đánh Dư Độc và Tây Môn Xuy Tuyết trở nên dễ dàng đối với Thương Thiên.
  • Đầu tiên lên map 6x đánh Dư Độc để đủ điều kiện vào sát thủ đường giết Tây Môn Xuy Tuyết để nhận mật tịch ở Bạch Thu Lâm. Lúc này bạn có thể độc lập làm 2 nhiệm vụ này mà không cần tới sự giúp đỡ của đồng đội bởi 2 boss trên là boss hệ mộc. Thương Thiên là hệ Kim nên đánh rất dễ dàng.
  • Việc tiếp theo mình sẽ lên item Trảm Quan vì skill 40 của Thương Thiên có nhiều thức + với tốc độ đánh của Tỏa Hầu thì việc phát huy hết tác dụng của item Trảm Quan là lợi thế rất lớn.
  • Sau đó làm hết nhiệm vụ lên max Quan Ấn. Sau đó, còn bao nhiêu tài phú và tiền ta lên Phi Phong.

IV. Đồng đội và kẻ thù
1, Đồng đội
- Kiếm My : ta không thể không kể tới em cave này bới ngoài buff tôc đánh, máu và hồi máu em nó giúp cho ta có thể bất tử 8s (với Skill 40) như vậy đây được coi là hero hỗ trợ tốt nhất Thiên Kiếm. Nhưng có thể là kẻ thù đáng gờm nhất của mọi hero nếu như đối thủ có được nó.
- Ngoài ra để phát huy hết khả năng của Skill Thien Vương Chiến Khí thì Đao Côn sẽ là một trong những đồng đội ăn ý của Thương Thiên. Khi 2 hero này đi cùng nhau thì sẽ hỗ trợ nhau cao nhất. Đao Côn buff damage và phát hiện tàng hình, đánh choáng còn Thương Thiên có stun Đoạn Hồn Thích và chiêu 40 có tỉ lệ thọ thương (khiến đối phương mất chiêu).

2, Kẻ thù

Kẻ thù của Thương Thiên chính là các hero khắc hệ đó chính là các hero hệ Hỏa bởi các hero hệ Hỏa thường damage rất lớn + 20% damage do ngũ hành, trong khi Thương Thiên công kích thì -20% damage.
- Bút Minh : Có lẽ đây là hero khắc Thương Thiên nhất. damage to + khắc hệ còn có skill Phong Binh Lệnh làm cho Thương Thiên đánh trượt. vì vậy hãy cẩn thận với hero Bút Minh.

- Chưởng Cái

- Ma Nhẫn

- Chiến nhẫn

Không có nhận xét nào: