Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hướng dẫn sử dụng chế độ ban/pick để thi đấu Thiên Kiếm

Cùng với sự phát triển của map Thiên Kiếm thời gian gần đây, các giải đấu Thiên Kiếm được tổ chức nhiều hơn và chuyên nghiệp hơn. Để có thể tham gia giải đấu bắt buộc các đội tham gia phải chơi mode ban/pick (-bp). Với mode -bp thì cục diện trận đấu sẽ không còn mang tính chất hên xui  như random hero mà thay vào đó là sự tính toán của các đội trưởng, sự gắn kết giữa những thành viên và chiến thuật hợp lý. 
Trong Thiên Kiếm mode -bp cũng giống như mode -cm (ban/pick) của Dota, mỗi đội sẽ có lượt ban và lượt pick  hero cho đội mình.
Lượt ban (cấm) Hero:
  • Ban hero tức là hero đó sẽ không được đội nào chọn nữa đồng nghĩa sẽ vắng mặt trong trận đấu đó. Thường các hero bị ban là nhữn hero quá mạnh thiên về gank mà không muốn đối thủ có được. Các hero bị ban trong Thiên Kiếm thường là những Hero hệ Mộc như Tụ Tiễn, Chưởng Độc, Kiếm Minh, Chùy Minh....vv
  • Chọn hero để ban cũng còn phụ thuộc vào đội mình ở team 1 hoặc team 2 trong trận đấu. Khi ở team 1 thì đội của bạn sẽ thiên về công nhiều hơn còn team 2 thiên về thủ. Vì vậy, sẽ có những chiến thuật ban hero sao cho hợp lý.
Dưới đây là hình ảnh về lượt ban hero:
1
2
3
4
5
Lượt pick (chọn) Hero:
  • Đây là thời điểm quan trọng nhất trong trận đấu với mode -bp. Khi pick hero cho đội mình phải pick sao cho phù hợp với chiến thuât, những hero được pick thì phải hợp với các thành viên trong đội.
  • Trước khi pick hero bạn cần đoán xem đối thủ sắp pick hero gì để quyết định chọn hero cho đội mình hợp lý. Vì không giống như Dota, trong Thiên Kiếm khi đội bạn áp đảo được map Miêu Lĩnh thì sẽ chiếm tỉ lệ thắng cao hơn. Như vậy đội trưởng phải đưa ra những chiến thuật hợp lý mới có thể giành chiến thắng trong trận đấu.
Dưới đây là những hình ảnh cho lượt pick hero

6
7
8
9
10
Như vậy qua những hình ảnh trên hi vọng các bạn đã hiểu rõ về cách thức hoạt động của mode -bp trong Thiên Kiếm. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ và những trận đấu hấp dẫn!

Không có nhận xét nào: